Skip to Main Content

Mae Multiply yn rhaglen i helpu oedolion i wella’u sgiliau rhifedd.  Os ydych chi’n 19 oed neu’n hŷn, ac nad oes gennych TGAU mathemateg ar radd C (neu gyfwerth), gallwch gael mynediad at gyrsiau rhifedd am ddim trwy Multiply i fagu eich hyder gyda rhifau a hyd yn oed ennill cymhwyster.

Mae prosiect Multiply wedi gweithio gyda 488 o bobl ar draws 5 ymyriad – ers 23 Mai.

Mae 55 o bobl wedi cofrestru ar gyfer cyrsiau a fydd yn arwain at gymhwyster ar ôl ei gwblhau, o Agored i TGAU.

Mae 367 o aelodau o’r teulu (rhieni, neiniau a theidiau, gofalwyr) wedi cymryd rhan mewn cyrsiau sydd â’r nod o gefnogi eu plant gartref gyda mathemateg.

Mae 13 o bobl wedi mynychu cyrsiau i ddysgu sut i reoli eu harian yn fwy effeithiol.

Rhaglen Multiply – Monmouthshire Employment and Skills


Astudiaeth Achos TGAU

Daeth dyn atom yn chwilio am gymorth gyda’i fathemateg a’i rifedd.  Nid oedd wedi gwneud unrhyw hyfforddiant mathemateg ffurfiol ers yr ysgol, lle nad oedd wedi ennill unrhyw gymwysterau.  A gan nad oedd wedi gweithio gyda mathemateg ers dros 25 mlynedd roedd yn ddealladwy yn ddihyder!

Ar ôl cwrdd ag ef a thrafod opsiynau fe benderfynon ni y byddai’n dechrau ar y Cwrs TGAU Sylfaen 36 wythnos.  Trwy gydol y cwrs hwn mae wedi tyfu mewn hyder a sgiliau.  Ar ddechrau’r cwrs roedd yn dawel ac yn ansicr, ond newidiodd hyn yn gyflym! Mae bellach yn rhoi atebion o flaen y grŵp, yn helpu eraill yn yr ystafell ddosbarth (e.e. atgoffa myfyriwr arall sut i gyfrifo’r cymedr) ac yn gofyn am help pan nad yw’n siŵr.

Mae wedi meistroli’n gyflym llawer o’r sgiliau sydd eu hangen ar gyfer TGAU Sylfaen. Mae wedi mynd o fethu â gwneud cyfrifiadau sylfaenol gan gynnwys lluosi, rhannu a thynnu i allu datrys hafaliadau algebraidd yn hyderus, dod o hyd i gyfaint siapiau a chyfrifo ffracsiwn a phroblemau cymhareb yn gywir (sgiliau y byddai’r rhan fwyaf o oedolion ag ofn ohonynt!).

Bydd yn sefyll ei arholiad TGAU sylfaen ym mis Tachwedd ac mae ar y trywydd iawn i gyflawni’r radd uchaf!  Ar ôl hyn mae ganddo uchelgais i fynd ymlaen a chwblhau’r cwrs TGAU Mathemateg canolraddol. 

Am gyflawniad!


Astudiaeth Achos Eglwys Trefynwy

Cyfarfuom â nhw am y tro cyntaf pan gawsom wahoddiad i eglwys yn Trefynwy i ddefnyddio’u cyfleusterau i redeg cwrs coginio ar gyllideb ar gyfer eu cyfranogwyr. Roedd hi’n awyddus i goginio, ond yn amharod i wneud elfen rhifedd y cwrs, gan deimlo embaras am ei gallu.  Llwyddodd i gwblhau’r cwrs coginio, gan ymgysylltu’n dda a mynychu pob sesiwn. Roedd hi’n dod yn fwy a mwy hyderus, ond yn dal yn brin o frwdfrydedd i ymgysylltu â mathemateg.

Roedd yn amlwg bod angen cymorth cyllidebu pellach ar y cyfranogwyr, bod eu cyflwyniad i gyllidebu drwy goginio yn newydd iddynt, ac wrth siarad â’r cyfranogwyr byddent yn sôn am ei chael hi’n anodd rheoli eu treuliau cartref.  Felly, fe wnaethom ddylunio a chyflwyno cwrs cyllidebu gyda’r cyfranogwyr a’u hadborth mewn golwg.

Roedd hi’n awyddus i fod yn bresennol y tro hwn, er gwaethaf lefel uwch o rifedd yn y gweithdy hwn.  Roedd hi’n cael trafferth gyda threuliau, roedd ganddi gynlluniau talu ar gyfer biliau a gollwyd ac ni wyddai erioed faint oedd yn mynd i ddod allan o’i chyfrif bob mis.  Roedd hi’n ymgysylltu’n dda, weithiau’n betrusgar ac yn swil wrth gwblhau ei thasgau rhifedd, ond roedd hi’n teimlo ei bod yn cael digon o gefnogaeth yn yr amgylchedd i ofyn cwestiynau a pheidio â rhoi’r gorau iddi.

Pan orffennodd y gweithdai cyllidebu, daeth ataf a gofyn a allai Multiply redeg dosbarthiadau mathemateg yn yr Eglwys.  Roedd hi wedi sylweddoli bod ei mathemateg wedi bod yn gwella, a’i bod yn dod yn fwy hyderus.  Doedd hi ddim eisiau i’n cefnogaeth ddod i ben a sylweddoli ei bod hi eisiau i’w mathemateg ei hun wella er mwyn cefnogi ei merch yn yr ysgol gynradd.

Dechreuon ni ddosbarthiadau mathemateg yn yr Eglwys ym mis Tachwedd.  Cytunodd y cyfranogwyr a gofrestrodd, gan gynnwys hi, i gwblhau Gwobr Agored gydag unedau yn edrych ar rifau cyfan, amser, pwysau ac arian. Trodd i fyny i bob un wers, mewn rhai achosion roedd hi’n gweld y gwaith yn galed, ond gyda chefnogaeth ni roddodd y gorau iddi. Roedd hi’n benderfynol o gyflawni, ar ôl erioed ennill cymhwyster mathemateg ffurfiol yn yr ysgol o’r blaen.

Erbyn yr haf, roedd wedi ennill Gwobr Mynediad Lefel 2 mewn Sgiliau Hanfodol ar gyfer Gwaith a Bywyd.  Roedd hi’n hyderus mewn rhifedd, gan roi atebion a rhannu gyda’r dosbarth, gan fodelu sut y gwnaeth hi weithio allan.  Yn bwysicach fyth, roedd hi’n fwy hyderus wrth gefnogi ei merch.  Byddai’n tynnu syniadau o’r sesiynau ac yn eu hymarfer gartref gyda hi. 

Roedd pawb yn gweld yr ymdeimlad o gyflawniad yr oedd hi’n teimlo y gallai pawb ei gweld, a thalodd ei gwaith caled a’i hymroddiad ar ei ganfed.


Mae’r prosiectau hyn [wedi’u hariannu/ariannu’n rhannol] gan Lywodraeth y DU drwy Gronfa Ffyniant Gyffredin y DU.