Skip to Main Content

Bydd cyfyngiad pwysau newydd yn cael ei osod ar y Bont Gadwyni yn Kemeys Commander, o ganlyniad i’r mesurau monitro arbennig sydd wedi bod ar waith ers sawl blwyddyn.

Mae Cyngor Sir Fynwy wedi cynnal y sgôr o 44T ar gyfer y strwythur dros yr amser hwnnw. Cyflawnwyd hyn trwy gyflwyno goleuadau traffig i leihau’r bont i un lôn lwythog a thrwy gryfhau nifer o’r rhodenni crog sy’n cysylltu dec y bont i’r prif fwa.

Mae’r rhodenni awyrendy yn un o’r prif faterion ar y bont, yn enwedig lle maent yn cysylltu â dec y bont. Mae’r rhodenni’n cael eu monitro’n rheolaidd, ac mae lefelau ymyrraeth yn cael eu hamlinellu, y mae’n rhaid inni weithredu arnynt pan fyddant yn cael eu cyrraedd.

Roedd un o’r rhodenni hyn wedi dirywio ers yr arolygiad blaenorol, sydd wedi arwain at yr angen i osod cyfyngiad pwysau o 7.5T.

Gwnaethom gynnal arolygiad pellach ychydig wythnosau yn ôl ac rydym yn defnyddio’r wybodaeth a gasglwyd i ailasesu cyfanrwydd adeileddol y bont i weld a ellir gwella’r cyfyngiad pwysau hwn yn ddiogel. Mae’r ailasesiad yn cael ei gynnal ar hyn o bryd. Mae hwn yn strwythur cymhleth i’w ddadansoddi a bydd yn cymryd amser i’w gwblhau a disgwylir y canlyniadau erbyn mis Hydref eleni.

Yn ogystal â’r ailasesiad, byddwn hefyd yn edrych ar yr opsiynau adnewyddu i asesu’r hyn sydd ei angen i ddod â’r strwythur hwn yn ôl i statws anghyfyngedig.

Rydym hefyd yn ymchwilio i’r hyn y gellir ei wneud ar y lonydd a’r ffyrdd cyfagos i weld pa welliannau neu addasiadau y gellir eu gwneud i helpu i liniaru rhai o’r problemau a achosir gan gyflwyno’r cyfyngiad pwysau ar y bont. Bydd gwrychoedd yn cael eu torri’n ôl cymaint â phosibl a’r canopi coed yn cael ei dorri’n nôl. Byddwn hefyd yn lledu’r ffordd lle mae ymylon wedi gordyfu’r ffordd gerbydau. Bydd mannau pasio presennol yn cael eu gwella cymaint ag sy’n ymarferol.

Rydym hefyd yn bwriadu gwella’r cyfyngiad uchder ar bont reilffordd segur y B4598 Stryd Porthycarne. Drwy arwain cerbydau i lawr canol y bont, wedi’u harwain gan leinin gwyn addas ac arwyddion, credwn y gellir gwella hyn o 11’6” ar hyn o bryd i 13’9”. 

Tags: ,